โลโก้เว็บไซต์ กาประชุมร่วมกับผู้แทนจาก University of Otago ประเทศนิวซีแลนด์ | วิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กาประชุมร่วมกับผู้แทนจาก University of Otago ประเทศนิวซีแลนด์

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 2 กันยายน 2567 โดย แก้วใส โล่ห์เพ็ชร จำนวนผู้เข้าชม 93 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 2 กันยายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยงานวิเทศสัมพันธ์จัดการประชุมร่วมกับผู้แทนจาก University of Otago ประเทศนิวซีแลนด์ Mr. Paul Baker, Director of University of Otago’s Language Centre และคุณจารุวรรณ พงษ์จารุวัฒน์  ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษานิวซีแลนด์จากสถานทูตนิวซีแลนด์ ประชุม ณ ห้องประชุมซอมพอ ชั้น 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.ล้านนา โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุตตุฤทธิ์ ทองปรอน ที่ปรึกษาอธิการบดี เป็นประธานในการประชุมผ่านระบบ VDO Conference พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิติพร พันธุ์ท่าชช้าง ผู้ช่วยอธิการบดี เ ดร.นพดล มณีเฑียร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรพันธ์ ธนเลิศโศภิต รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ดร.ศกุนตลา สายใจ ผู้ช่วยคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุภรพรรณ คนเฉียบ อาจารย์คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ อาจารย์ปริศนา กุลนลา หัวหน้าศูนย์ภาษา มทร.ล้านนา บุคลากรที่เกี่ยวข้องและบุคลากรงานวิเทศสัมพันธ์ เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

การประชุมได้มีหารือแนวทางการทำความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรมที่ทั้งสองมหาวิทยาลัยจะดำเนินการร่วมกันในอนาคตทั้งด้านการพัฒนาบุคลากรด้านภาษาอังกฤษเพื่อศึกษาต่อและเพื่อใช้ในการสอนของแต่ละหลักสูตร การพัฒนาภาษาอังกฤษของนักศึกษา มทร.ล้านนา เพื่อใช้ในการ สอบทักษะด้านภาษาสำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ประจำปีการศึกษา 2563 (EXIT EXAM) รวมถึงการศึกษาต่อต่างในต่างประเทศ การพัฒนาหลักสูตรร่วมในระดับปริญญาตรี การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร รวมถึงการศึกษาต่อและทุนการศึกษาในระดับปริญยาตรี โทและเอก ณ University of Otago ทั้งนี้ University of Otago เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์  มีความโดดเด่นในเรื่องคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิระดับ A-rated ซึ่งมีที่มาทั้งจากในนิวซีแลนด์และจากทั่วโลกมาสอนนักศึกษาและสรรสร้างผลงานวิจัย ซึ่งได้รับการยอมรับนับถือจากนานาประเทศ  มหาวิทยาลัยเปิดสอนใน 4 สาขาวิชาหลัก ได้แก่ Humanities, Health Science, Sciences และ Business  ตั้งอยู่ในเมือง Dunedin  ได้ชื่อว่าเป็น "เมืองมหาวิทยาลัย"  เป็นเมืองที่น่าอยู่ มีความปลอดภัยอยู่ในระดับดีมาก ค่าครองชีพไม่สูงจนเกินเป็น เป็นจุดหมายของนักศึกษาจากทั่วโลก





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา